Diễn Đàn Lớp Quản Lý Đất Đai-DH07QL

Học tập, Giao lưu, Thảo luận, Trao đổi và Giải trí
 
Trang ChínhTrang Chính  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
News & Announcements
  • DH07QL - Forum
vietnaldo (741)
badong (348)
hoangxuanhung (150)
cristiano (110)
chuoi (103)
leduyson (89)
cafe_ko_duong (88)
vm@khuyen_277 (59)
Drizzle (58)
vomytrinh (41)

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giảThông điệp

sinh viên gương mẫu
sinh viên gương mẫu
hoangxuanhung
avatar


Nam Tổng số bài gửi : 150
Points : 14681
Join date : 13/01/2010
Age : 28
Đến từ : binh phuoc

Bài gửiTiêu đề: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM 6/1/2012, 16:26

Thất bại 01: TÔI CỨ TƯỞNG ĐƯỢC PHÉP SỬ DỤNG INTERNET CHO VIỆC RIÊNG TRONG GIỜ NGHỈ TRƯA HAY NGOÀI GIỜ LÀM VIỆC. VẬY MÀ BỊ MỘT ĐỒNG NGHIỆP PHÁT HIỆN

Cấm sử dụng mạng internet cho việc riêng
Nếu dùng truy cập mạng để tìm thông tin phục vụ cho công việc thì phải biết dành thời gian hợp lý
Tôi cứ tưởng được phép truy cập mạng trong giờ nghĩ trưa hay ngoài giờ làm việc.
Nguyên tắc là chỉ sử dụng internet để tìm kiếm những gì cần thiết cho công việc. Cấm sử dụng mạng internet cho việc riêng tại công ty!
Vậy à. Giờ nghĩ trưa mà mua sắm được vài móm qua mạng thì cũng tiện đấy chứ!
Nếu có chí hướng muốn trở thành một nhân viên hàng đầu thì cậu phải biết phân biệt rạch ròi giữa công việc và việc tư. Những chuyện như trao đổi mua bán qua mạng thì về nhà mà làm.

Lời khuyên của Mammy Fujihara

Người làm việc không chuyên nghiệp thường cho rằng cứ lẳng lặng truy cập internet để phục vụ cho việc cá nhân thì sẽ chẳng ai biết, nhưng họ không nghờ rằng việc họ làm có thể dẫn đến tình trạng máy tính của công ty bị virus tấn công hay trang thông tin của công ty mình bị phá hoại, làm mất uy tín của công ty. Nếu sử dụng internet để phục vụ yêu cầu công việc thì cũng phải biết dành thời gian hợp lý. Tránh tình trạng bị “chết chìm” trong một đống những thông tin mà ta không có khả năng chọn lọc.
Thất bại 02:TÔI QUÊN MẤT CHỈ THỊ CỦA SẾP, CHỈ LÀM THEO TRÍ NHỚ. HẬU QUẢ LÀ TÔI ĐÃ NỘP TÀI LIỆU NHẦM NGÀY.


Người mới vào làm nhớ ghi lại các chỉ thị của sếp!
Công việc cứ dồn dập, làm tôi không nhớ hết được các chỉ thị của sếp.
Những lúc bận như thế, em cần phải ghi lại các chỉ thị củ sếp một cách chính xác. Ta nên tạo thói quen phải cầm sổ và các dụng cụ ghi chép sẵn sàng trong tay mỗi khi sếp gọi.
Trời đất! Lúc nào cũng phải cầm theo sổ và viết như thế nào? Có cac1nh nào ghi chú nhanh không?
Khi nhận chỉ thị của sếp thì phải thực hiện công việc theo trình tự 5W2H (What, who, when, where, why, how, how much). Khi ghi chú thì cũng phải sắp xếp nội dung theo các thứ tự đó.

Lời khuyên của Mammy Fujihara

Người mới đi làm có khi hiểu lầm cả những chỉ thị rất đơn giản của sếp. Do đó, phải nghe đầy đủ nội dung được chỉ thị theo trình tự (5W2H) và phải ghi chú lại cẩn thận trên giấy. Không được làm việc chỉ dựa vào trí nhớ. Ghi chép đóng vai trò rất quan trọng. Điểm nào còn chưa rõ phải hỏi lại cấp trên ngay. Cuối cùng, hãy lặp lại các nội dung đó một lần nữa trước mặt sếp để chắc chắn hơn.


Thất bại 03: KHI GỬI THƯ ĐIỆN TỬ CHO NHIỀU NGƯỜI, TÔI NHẬP ĐỊA CHỈ VÀO CC ĐỂ GỬI ĐI, THÌ BỊ NHẮC NHỞ: “ TÔI KHÔNG MUỐN CÔNG KHAI ĐỊA CHỈ HỘP THƯ ĐIỆN TỬ CỦA MÌNH!”.



Tiết lộ địa chỉ hộp thư điện tử của người khác mà không được sự đồng ý của họ là vi phạm tính bảo mật thông tin cá nhân. Sử dụng thư điện tử mà không hiểu rõ chức năng của nó thì nguy hiểm đấy!
Khi muốn gửi cùng một nội dung thư đến cho nhiều người thì dùng chức năng CC là tiện lợi quá rồi! Tại sao mọi người lại phật lòng nhỉ?

Khi em dùng chức năng CC thì địa chỉ của tất cả những người ta gửi đều hiện ra, nó cho thấy cùng nội dung này đã được gửi đến những ai. Vì vậy, mọi người rất ngại việc địa chỉ email của mình bị người khác biết rõ!

Vậy là những người trong danh sách tôi thường gửi thư điện tử theo nhóm, tuy họ không quen biết nhau, nhưng lại biết địa chỉ email của nhau hết rồi còn gì!
Đúng vậy! Theo quan điểm bảo mật thông tin cá nhân, đúng ra em nên tránh hiển thị địa chỉ của họ ở CC một cách thiếu suy nghĩ như thế. Lần sau, em cần tránh lặp lại sai sót này bằng cách sử dụng chức năng BCC

Lời khuyên của Mammy Fujihara

Khi áp dụng công nghệ thông tin vào xử lý công việc, chúng ta phải tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin cá nhân. Địa chỉ email cũng là một thông tin cần được bảo mật. Đôi khi, khi sử dụng một công cụ thông tin tiện ích nào đó, ta đã vô tình tiết lộ thông tin cá nhân của mình và người khác, gây ra những tác hại khó lường. Khi dùng thư điện tử, việc phân biệt những ưu điểm cũng như hạn chế của hai chức năng CC và BCC là vô cùng quan trọng.
Thất bại 04 - SẾP NÓI: “HÔM NAY LÀ NGOẠI LỆ. MỌI NGƯỜI CỨ VÔ TƯ NHÉ!” VẬY MÀ KHI BỊ TÔI GỌI LÀ “BỐ HÓI” THÌ MẶT SẾP ĐỎ GAY RỒI NỔI GIẬN ĐÙNG ĐÙNG VỚI TÔI. MÂU THUẪN QUA ĐI MẤT!

Thật tai hại khi hiểu sai từ “vô tư” trong trường hợp này.

Người nhân viên chuyên nghiệp luôn biết giữ phép tắt trong mọi tình huống.
Vậy sếp dặn “ mọi người cứ vô tư đi” để làm gì? Sếp đã nói rối thì phải giữ lời chứ. Sao lại nổi giận với tôi?
“Vô tư” ở đây có nghĩa là bỏ qua những phép tắc hà khác thường ngày chứ không phải là cho phép em có những lời lẽ vô lễ, thiếu tôn trọng người khác. Em gọi sếp bằng từ “ bố hói” là đùa quá mức rồi!
Nếu thế thì sếp phải nói thật rõ ràng chứ! Tôi chỉ hiểu theo nghĩa đen của từ đó thôi nên cứ vô tư hết mức.
Tiệc tùng nơi công sở cũng giống như chất kết dính làm cho tính bằng hữu trong tổ chức thêm sâu đậm, bền vững. Những câu pha trò khéo léo làm cho không khí tập thể thêm vui nhộn bao giờ cũng được cấp trên và mo9i5 người hoan nghênh

Lời khuyên của Mammy Fujihara

Sau khi buổi tiệc kết thúc, những câu pha trò hóm hỉnh, sắc sảo sẽ trở thành kỷ niệm vui trong lòng mọi người. Tuy nhiên phải thận trọng, tránh lời trêu đùa vô ý xúc phạm người khác, trở thành nổi ám ảnh với họ. Trường hợp của cậu chỉ bị sếp la mắng tại chỗ thôi là còn may đấy! Dù ở trong quán rượu đi nữa cũng phải biết giữ phép tắc nhé. Như vậy mới là người đi làm thực thụ chứ.

Thất bại 05 :KHI ĐI ĂN VỚI CẤP TRÊN, MỘT MÌNH TÔI ĂN XONG TRƯỚC NÊN TÔI LẤY THUỐC LÁ RA HÚT THÌ LẬP TỨC BỊ SẾP NHẮC NHỞ: “PHẢI GIỮ NHỊP CÙNG NGƯỜI KHÁC CHỨ”

Dù là nhân viên có năng lực nhưng nếu hành động không biết nghĩ đến người xung quanh thì vẫn sẽ bị đánh giá thấp.
Các sếp cứ mãi nói chuyện nên mới ăn xong chậm. Làm việc vất vả mãi rồi, đến bữa ăn cũng không được ăn theo ý mình sao?
Khi dùng bữa với ai đi nữa, ta cũng phải để ý ăn sao cho cùng nhịp với người đi ăn cùng ta. Mặt khác, nói chuyện ngoài công việc trong bữa ăn với cấp trên cũng rất cần thiế đấy!
Cần phải nói chuyện ngoài công việc với cấp trên ư? Tôi không thích bị moi móc đền chuyện đời tư đâu!
Nói chuyện ngoài công việc không có nghĩa là tiếc lộ chuyện riêng tư. Em nên biết là từ những cuộc nói chuyện ngoài công việc trong bữa ăn, người ta sẽ hiểu tính cách của nhau hơn, từ đó sẽ biết cách giao thiệp với nhau, cùng phát triển mối quan hệ bền vững. Những bữa ăn là điều tốt để thực hiện điều đó.
Lời khuyên của Mammy Fujihara
Gần đây, khi dự các bữa tiệc, tôi nhận thấy mọi người hiếm nói chuyện với nhau để cùng chia sẽ khoảng thời gian quý giá đó. Người thì mãi miết nhắn tin điện thoại, người thì nghe nhạc….. Khi món ăn được mang ra, có món nào ngon lạ thì họ cứ thỏa thích gắp ăn trước cả cấp trên. Người chỉ biết có mình như thế rất dễ khiến người khác có ấn tượng không tốt. Dù mình có năng lực trong công việc nhưng trong cung cách cư xử thường ngày cũng phải có ý tứ. Phải biết để ý đến mọi người xung quanh. Đừng để người ta đánh giá mình là người chưa chín chắn.
Thất bại 06 - TÔI CỨ SAY SƯA HÁT KARAOKE MÀ QUÊN MẤT VIỆC HỎI HAN KHÁCH HÀNG. KHI NHẬN RA THÌ BẦU KHÔNG KHÍ CHUNG ĐÃ TRỞ NÂN NHẠT NHẼO.

Cùng đi hát karaoke là hoạt động xã giao quan trọng trong làm ăn. Phải biết kiềm chế ý thích cá nhân để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Tôi thích hát karaoke lắm, nên chỉ toàn chọn bài của tôi thôi. Lúc đầu, họ còn khen tôi hát hay nữa mà.
Họ đều là những người lớn. Có kinh nghiệp giao tiếp. Họ có lời khen em là đúng rồi. Ngược lại, em cũng phải biết ý. Nếu thấy ai nãy giờ vẫn chưa góp vui thì em nên gợi ý: “Tôi rất muốn được thưởng thức giọng hát của anh” chẳng hạn.
Chắc là do tôi và các vị ấy thuộc các thế hệ quá khác nhau. Tôi hát toàn những bài trẻ trung, sôi động mà các vị ấy không hưởng ứng gì hết. Thật chán!
Phải biết rằng nhiệm vụ cảu em là làm tất cả mọi việc sao cho cấp trên và người khách kia cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Hãy bỏ lối suy nghĩ trẻ con kia đi. Nếu em không cố gắng tạo ra bấu không khí vui vẻ trong những buổi hát hò giải trí vì công việc thì em đã không nắm được tâm lý của cấp trên, tâm lý khách hàng và cũng không hiểu rõ tâm lý củ mình rồi.
Về Đầu Trang Go down

Admin
vietnaldo
avatar


Nam Tổng số bài gửi : 741
Points : 15966
Join date : 12/01/2010
Age : 28
Đến từ : Long An

Bài gửiTiêu đề: Re: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM 10/1/2012, 13:53

eo, tao bi dinh vo "that bai 01".

_________________
blog: http://vn.myblog.yahoo.com/cahoangviet[/b]
Về Đầu Trang Go down
http://quanly33.gettalk.net

sinh viên chăm chỉ
sinh viên chăm chỉ
leduyson


Nam Tổng số bài gửi : 89
Points : 14487
Join date : 13/01/2010
Age : 28
Đến từ : ninh thuan

Bài gửiTiêu đề: Re: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM 6/3/2012, 16:25

tao khong dinh vo bai nao het, ma dinh vao cai vu choi game clown
thế là chuẩn bi nghỉ việt thôi santa
Về Đầu Trang Go down


Sponsored content



Bài gửiTiêu đề: Re: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM

Về Đầu Trang Go down

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI ĐI LÀM

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài
Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Lớp Quản Lý Đất Đai-DH07QL :: KỸ NĂNG SINH VIÊN :: Kỹ năng sống-